Monday, 18/01/2021 - 20:51|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trần Kim Xuyến

Trường THCS Trần Kim Xuyến- Tổ Tổng hợp sinh hoạt chuyên môn đổi mới theo hướng nghiên cứu bài học

       Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh THCS; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của các tổ chuyên môn cũng luôn được coi trọng.

        Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo, …Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh.

       Chính vì lý do đó thực hiện kế hoạch tháng, chiều ngày 03/12/2020 tổ tổng hợp trường THCS Trần Kim Xuyến đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn đổi mới theo hướng nghiên cứu bài học của 2 nhóm Hóa sinh và nhóm Tiếng anh do 2 cô Hoàng Thị Chiến và cô Lê Thị Phương dạy minh họa.

Tên bài dạy: + Nhóm hóa sinh : Lớp 7 môn sinh học, bài Chủ đề : Lớp giáp xác tiết PPCT: 27

                     + Nhóm tiếng anh: Lớp 7 môn Anh, bài Unit 4- lesson 4- Skill 2

      Các nhóm đã tiến hành chọn bài dạy, tổ chức thảo luận nhóm xây dựng giáo án, sau đó mới tiến hành chọn cá nhận dạy minh họa, cuối cùng là thảo luận, góp ý để hoàn thiện bài dạy, với mục tiêu áp dụng vào dạy đại trà.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:

Giờ dạy sinh học 7 - Cô Chiến
Học sinh hoạt động nhóm tích cực

 

Nhóm hoạt động tích cực sôi nổi
Quan sát hoàn thành nội dung 
Học sinh tìm hiểu vấn đề
Giờ Tiếng anh 7 của nhóm tiếng anh- Cô Phương minh họa
Hoạt động trong giờ tiếng anh

Sau giờ dạy minh họa các nhóm họp và thảo luận nhận xét góp ý giờ dạy và đưa ra phương án tốt nhất để áp dụng cho lớp khác đại trà:

Nhóm tổ Hóa sinh hoạt động thảo luận góp ý
Nhóm tiếng anh thảo luận góp ý giờ dạy

 

    Tóm lại, đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Người viết : Lê Thị Thanh Hương - Tổ trưởng tổ Tổng hợp

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Hôm qua : 45
Tháng 01 : 464
Năm 2021 : 464